ให้นักเรียนคลิกที่ปุ่มกิจกรรมที่ 1 ข้างบน เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวและทำแบบทดสอบก่อนเรียน บทที่ 1
ให้นักเรียนชม VDO ข้างล่างเพื่อทำความเข้าใจในเนื้อหา แล้วกดที่ปุ่มกิจกรรมที่ 2
ให้นักเรียนถ่ายคลิป VDO สั้นๆ เล่าประวัติสิ่งของเครื่องใช้ในบ้านของนักเรียน ประกอบด้วย
1.แนะนำตัว
2.บอกชื่อเทคโนโลยีที่จะนำเสนอ พร้อมโชว์เทคโนโลยีดังกล่าว
3.ประโยชน์ของเทคโนโลยีนั้น
4.มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรจากอดีตจนถึงปัจจุบัน
ความยาวไม่เกิน 2 นาที
5. ให้ 5 คะแนน
6. คลิกส่งที่ปุ่มกิจกรรมที่ 3 ข้างบน
ให้นักเรียนศึกษารูปภาพข้างล่างเพื่อทำความเข้าใจในเนื้อหา แล้วกดที่ปุ่มกิจกรรมที่ 4
ให้นักเรียนชม VDO ข้างล่างเพื่อทำความเข้าใจในเนื้อหา แล้วกดที่ปุ่มกิจกรรมที่ 5
ให้นักเรียนชม VDO ข้างล่างเพื่อทำความเข้าใจในเนื้อหา แล้วกดที่ปุ่มกิจกรรมที่ 6
ให้นักเรียนศึกษารุปภาพด้านล่าง แล้วเข้าไปเล่นเกม โดยกดปุ่ม กิจกรรมที่ 7 คะแนน 4 คะแนน
ให้นักเรียนออกแบบและประดิษฐ์รถจากวัสดุเหลือใช้ ให้สามารถวิ่งได้ คนละ 1 คัน แล้วถ่ายรูปส่งเข้าอัลบั้มในไลน์กลุ่ม และนำชิ้นงานมาส่งในคาบเรียน 5 คะแนน
ให้นักเรียนสำรวจหรือสืบค้นการใช้เทคโนโลยีในท้องถิ่นหรือชุมชน ที่นักเรียนสนใจ แล้ววิเคราะห์การเปลี่ยนแปลง ผลกระทบที่เกิดขึ้น และแนวทางการแก้ปัญหา คลิกที่ปุ่มกิจกรรมที่ 9 ข้างบน
สอบหลังเรียน 15 ข้อ
วิธีที่ 1 กดปุ่มกิจกรรมที่ 10 ข้างบน
ให้นักเรียนใส่ชื่อ-ชั้น-เลขที่
แล้วกด start
วิธีที่ 2 หากเข้าไม่ได้จากลิงค์ข้างบน
ให้ค้นหา quizizz ใน google
กด join game ใส่รหัส 2684 3238
ใส่ ชื่อ เลขที่ ห้อง กด start
วิธีที่ 3 ใส่เว็บไซต์ตามรูปข้างล่าง
ให้นักเรียนแคปหน้าจอส่งเข้า
อัลบั้มวิชาการออกแบบและเทคโนโลยีในกลุ่มห้อง
