คำชี้แจง 1. แบบทดสอบมีทั้งหมด 20 ข้อ เวลาในการทำแบบทดสอบ 20 นาที 2.ให้นักเรียนคลิกปุ่มหน้าคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียว 3. เมื่อทำข้อสอบเสร็จทุกข้อแล้วให้คลิกปุ่มตรวจคำตอบ
if (เงื่อนไข) { ประโยคคำสั่ง 1; ประโยคคำสั่ง 2; | ประโยคคำสั่ง n; } ประโยคคำสั่ง m;
จากรูปแบบฟังก์ชัน จงตอบคำถามข้อ 1-2
ข้อที่ 1) ถ้าเงื่อนไขเป็นจริงจะทำงานตามประโยคคำสั่งใด ประโยคคำสั่ง 1 ประโยคคำสั่ง 2 ประโยคคำสั่ง n ถูกทุกข้อ
#include<stdio.h> #include<conio.h> main() { int y; printf("Enter integer : "); scanf("%d",&y); if(y>3) printf("Correct \n"); printf("Goog bye \n"); getch(); }
จากโปรแกรมต่อไปนี้ จงตอบคำถามข้อ 3-5
ข้อที่ 3) ถ้าค่า y=1 โปรแกรมจะแสดงข้อความใด Goog bye Correct \n Correct ถูกทั้ง Goog bye และ Correct
#include<stdio.h> #include<conio.h> main() { int score; printf("score= "); scanf("%d",&score); if (score>=60) printf("you pass\n"); else printf("you fail\n"); getch(); }
จากโปรแกรมต่อไปนี้ จงตอบคำถามข้อ 6-9
ข้อที่ 6) ถ้าค่า score =54 โปรแกรมจะแสดงข้อความใด you fail you pass you fail \n ถูกทั้ง you fail และ you pass
ข้อที่ 7) ถ้าค่า score=73 โปรแกรมจะแสดงข้อความใด
you fail you pass you fail \n ถูกทั้ง you fail และ you pass
ข้อที่ 8) if(score >=60) หมายถึงข้อใด ประโยคคำสั่งที่ 1 ประโยคคำสั่งที่ 2 เงื่อนไข กำหนดค่าตัวแปร
ข้อที่ 9) ถ้าเงื่อนไขเป็นเท็จจะแสดงข้อความใด you fail \n you pass you fail ถูกทั้ง you fail \n และ you pass
#include<stdio.h> #include<conio.h> main() { int x; printf("Enter score= "); scanf("%x",&x); if (x>=90) printf("Excellent"); else if (x>=80) printf("Good"); else if (x>=70) printf("Fair"); else printf("Fail"); getch(); }
จากโปรแกรมต่อไปนี้ จงตอบคำถามข้อ 11-15
ข้อที่ 11) ถ้าค่า score =69 โปรแกรมจะแสดงข้อความใด Excellent Good Fair Fail
ข้อที่ 14) โปรแกรมจะแสดงข้อความ Good ถ้า x มีค่าเท่าใด x>89 x>79 x>69 x>59
switch(num) { case 4 :ชุดคำสั่ง;break; case 2.5 :ชุดคำสั่ง;break; case m :ชุดคำสั่ง;break; case ‘2’ :ชุดคำสั่ง;break; default :ชุดคำสั่ง;
}
จากรูปแบบข้างต้นจงตอบคำถามข้อ 17-18
ข้อที่ 17) ถ้าหากตัวแปร num เป็นเลขจำนวนเต็ม การกำหนดค่าหลัง case ในข้อใดถูกต้อง
case 4 :ชุดคำสั่ง;break; case 2.5 :ชุดคำสั่ง;break; case m :ชุดคำสั่ง;break; case ‘2’ :ชุดคำสั่ง;break;
ข้อที่ 18) ถ้าหากตัวแปร num เป็นอักขระ การกำหนดค่าหลัง case ในข้อใดถูกต้อง case 4 :ชุดคำสั่ง;break; case 2.5 :ชุดคำสั่ง;break; case m :ชุดคำสั่ง;break; case ‘2’ :ชุดคำสั่ง;break;
switch(i) { case 1 :printf(“one”);break; case 2 :printf(“two”);break; case 3 :printf(“three”);break; default: printf(“ error”);
จากรูปแบบข้างต้นจงตอบคำถามข้อ 19-20
ข้อที่ 19)
ตัวแปร i กำหนดเป็นชนิดใด char int float string
ข้อที่ 20) จากโปรแกรม ถ้า กด 1 แสดงข้อความใด error three two one